Top

Danh mục

vietjet air
Ztech
(Infographic) Thói quen tiêu dùng truyền thông đang thay đổi như thế nào?

Mạng xã hội ngày càng len lỏi sâu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nó không còn đơn thuần là một kênh giao lưu với bạn bè mà đã và đang phát triển chóng mặt và tạo nên những bước ngoặt thay đổi quan trọng trong xu hướng tiêu dùng của nhiều thế hệ. Bài infographic dưới đây sẽ cho thấy sự thay đổi trong thói quen sử dụng phương tiện truyền thông hiện nay của người tiêu dùng.

Hiểu tâm lý bầy đàn để quản lý tốt doanh nghiệp

Ông Khuất Quang Hưng, chuyên gia thương hiệu, hiện đang là phụ trách đối ngoại và truyền thông của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam chia sẻ với Doanh Nhân về cách ứng xử với “tâm lý bầy đàn” để quản trị tốt nhất danh tiếng thương hiệu.

Vì sao các Starup nên chọn Agile Marketing?

Agile marketing là một cách tiếp cận áp dụng tinh thần agile (phát triển linh hoạt, xuất thân từ lĩnh vực phát triển phần mềm) vào lĩnh vực marketing với mục tiêu cải tiến tốc độ, khả năng dự đoán, minh bạch và thích ứng nhanh với thay đổi.

9 yếu tố tạo nên một CMO tài năng

Nhiệm kì trung bình của một CMO của một thương hiệu lớn chỉ kéo dài 42 tháng - ngắn hơn vòng đời thông thường của một con cá vàng - là kết luận của tờ The Wall Street Journal trong một nghiên cứu mới đây. Tốc độ thay đổi chóng mặt của ngành marketing được xem như nguyên nhân chính khiến rất nhiều người khó có thể bắt kịp với những thay đổi này.

Sơ lược về lý thuyết chữ U

Là một phần của xã hội, các công ty hầu như không thể thích ứng ngay lập tức với những thay đổi đang diễn ra trên thế giới. Các tổ chức bị mắc kẹt trong tư duy mang tính tập thể có liên quan đến các giải pháp cho các vấn đề toàn cầu như sự nghèo đói và ô nhiễm.

Vì sao Coca-Cola không có Giám đốc Marketing?

Coca-Cola đã chính thức xóa bỏ vị trí Giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer-CMO), thay vào đó là Giám đốc phát triển (Chief Growth Officer-CGO).

Chuyện anh bán táo và bài học bán hàng kinh điển, dân sales nào cũng cần biết

Là một người bán hàng, bạn đừng vội bán sản phẩm ngay từ đầu, mà trước hết cần phải hỏi rõ vấn đề, lắng nghe xem tiềm ẩn bên trong khách hàng cần những gì. Một khi biết được những yêu cầu tiềm ẩn bên trong của khách hàng, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

4 cách khai thác truyền thông xã hội hiệu quả với chi phí thấp

Ngân sách đầu tư vào marketing là một trong những giao dịch tài chính quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chìa khóa của vấn đề này là biết những gì là cần thiết và làm thế nào để thực hiện chúng.

Tiếp thị số: Bài học đừng lãng phí đồng vốn

Tiếp thị số là một xu thế tất yếu của kỷ nguyên mới khi nhà nhà dùng công nghệ và ngành ngành khát công nghệ. Tận dụng xu hướng hành vi người dùng, đã có rất nhiều sản phẩm tận dụng nền tảng công nghệ để mang lại những trải nghiệm mong đợi cho khách hàng. Song cũng không ít sản phẩm nhanh chóng bị “hụt hơi”.

Điều gì đang chờ đợi BIDV?

Các chuyên gia dự đoán, tăng trưởng lợi nhuận ngắn hạn của BIDV sẽ hạn chế vì khó khăn trong việc huy động vốn.

Thực hiện Basel II: Lý thuyết đã ổn, còn thực hành thì sao?

Việc áp dụng thực tế tại các ngân hàng thì còn rất nhiều khó khăn, mà một trong những trở ngại lớn nhất chính là chất lượng dữ liệu, do có rất nhiều phép tính toán phải thực hiện nên cần phải có một nguồn dữ liệu lớn, ổn định và chính xác.

Samsung J7 “cháy hàng” tại cửa hàng MobiFone vì giảm giá hơn 60%

Cùng với việc ra mắt hàng loạt “siêu phẩm” vào năm 2017, cuộc đua mở rộng hệ thống điểm bán của các chuỗi bán lẻ thiết bị di động và hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mại cũng diễn ra sôi động hơn…

Khu dân cư Tân Tạo – Điểm sáng đất nền tại khu Tây Sài Gòn

Kết thúc nhanh chóng trong giai đoạn 1, khu dân cư Tân Tạo (quận Bình Tân, TP.HCM) đã tìm được chủ nhân cho 30 nền đất. Dự án đang triển khai giai đoạn 2 với 40 nền đất kế tiếp. Dự kiến, khu dân cư Tân Tạo sẽ mở bán vào đầu tháng 7 với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Phú Mỹ Hưng sắp mở bán căn hộ đầu tiên liên doanh với Nhật

Tòa nhà The Grande thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ được mở bán lần đầu trong quý I/2017 tại TP HCM.

Nokia trở lại cùng bộ ba Nokia Technologies, HMD và Foxconn.

Dù tạm ngưng sản xuất smartphone trong thời gian dài nhưng logo Nokia vang danh một thời vẫn duy trì được sức nóng, nhưng liệu hãng có lấy lại được hào quang trong ngày tái ngộ người dùng vào năm 2017 này?

Youtube "tuyên chiến" với Facebook live bằng công nghệ livestream

Những nhân vật nổi tiếng trên YouTube sẽ là những người đầu tiên nhận được quyền livestream trực tiếp từ điện thoại của họ, một tính năng mà YouTube muốn cạnh tranh với Facebook Live.

Xu hướng và cơ hội tiếp thị trong 2017: Video

Video quảng cáo tiếp tục đà phát triển nhanh chóng trong việc đổi mới định dạng quảng cáo và thu hút lượng lớn khán giả. Chi cho quảng cáo video kỹ thuật số dự kiến đạt 15 tỷ đô vào năm 2019, tăng từ con số 10 tỷ đô của năm 2016.

Tiếp thị trong thời đại thực tế ảo

Thực tế ảo không còn là khái niệm viễn tưởng như trong phim ảnh thập niên 90 với các hiệu ứng CGI chất lượng thấp nữa.

Facebook bắt đầu cạnh tranh với Youtube bằng video

[Biz - New] Không giống với YouTube, vốn thường hiển thị quảng cáo ở đầu video, có thể loại bỏ sau 5 giây, quảng cáo của Facebook sẽ hiển thị 20 giây ở bất cứ video nào có độ dài tối thiểu 90 giây.

CEO NEO Comunications: "Đừng duy ý chí xem hiện tượng Biti’s là một mốc son hay case study cho thương hiệu Việt!"

Đây là những chia sẻ của ông Lê Tấn Đạt, Giám đốc Neo Communications với Trí Thức Trẻ xung quanh “hiện tượng Biti’s” trong những ngày gần đây.

10 phương pháp xây dựng thương hiệu mới nhất

Thương hiệu của doanh nghiệp ngày nay được coi như tài sản cố định và chiếm đến 70% tổng tài sản của công ty. Xây dựng thương hiệu là một công cuộc sống còn và bắt buộc phải làm một cách thật mạnh mẽ. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 10 phương pháp xây dựng thương hiệu marketing online mà đảm bảo 3 yếu tố: NHANH, TIẾT KIỆM, HIỆU QUẢ.

Xử lý sao với các chỉ trích trên mạng xã hội?

Cho dù có cẩn thận như thế nào, đối xử với khách hàng tốt ra sao và danh tiếng thương hiệu vững chắc đến mức nào, doanh nghiệp vẫn có nguy cơ vấp phải những chỉ trích trên mạng xã hội. Đó có thể là từ một khách hàng không hài lòng với sản phẩm họ mua, hoặc một ai đó soi mói thông báo của bạn, hay đối thủ nào đó đang muốn vượt qua bạn. Trên mạng xã hội, “khuôn mặt” doanh nghiệp thể hiện ra trước toàn bộ công chúng. Mọi người dễ dàng nhìn vào và soi xét những lời chỉ trích này, và quan trọng hơn là họ sẽ theo dõi cách công ty phản ứng với chỉ trích. Đối với từng trường hợp, cách giải quyết của công ty sẽ có tác động to lớn lên toàn bộ tình huống sau này. Bạn có thể xoa dịu các nhà phê bình, có thể giảm căng thẳng, hoặc ngược lại, khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn nếu bất cẩn. Hãy thử những cách giải quyết thông minh và quyết đoán dưới đây để phản hồi lại các bình luận tiêu cực mà công ty gặp phải trên mạng xã hội: 1. Tự lấy mình làm trò đùa Tự nhún mình là một kiểu hài hước phổ biến bắt đầu từ sự khiêm tốn. Nó cho thấy bạn sẵn sàng và không ngần ngại thừa nhận khiếm khuyết của mình với mục đích làm trò tiêu khiển cho người khác. Như thế vừa thể hiện sự nhân văn, vừa thể hiện sự tự tin. Nếu những lời chỉ trích này là hợp lý, thì hãy sẵn sàng vui vẻ lấy mình ra làm trò đùa, xoa dịu tình hình và đồng thời thừa nhận sai lầm của mình. Điều này sẽ ngay lập tức giải trừ những phàn nàn hướng vào bạn, hơn nữa còn thể hiện cá tính thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, cần chắc chắn rằng bạn không sử dụng chiến lược này với những người đang vô cùng tức giận. Loại chiến thuật gây cười này chỉ chọc giận họ thêm hoặc khiến họ cảm thấy bạn đang không thèm lắng nghe họ.Việc tự nhún mình cho thấy bạn sẵn sàng và không ngần ngại thừa nhận khiếm khuyết của mình. Nguồn: Flickr2. Vui vẻ bác bỏ Không phải lúc nào khách hàng cũng đúng. Đôi khi, bạn sẽ nhận được một lời phàn nàn không hợp lý. Với trường hợp này thì tốt nhất là bạn hãy bác bỏ những gì họ nói. Nhưng thực hiện điều này một cách hài hước và vui vẻ. Nếu bạn quá hung hăng thì có thể khiến tình hình trở nên căng thẳng trong khi nhiệm vụ của bạn là phải tháo gỡ nó cơ mà. Lấy ví dụ, nếu có ai đó phàn nàn rằng số liệu trong các bài viết gần đây của bạn không chính xác, bạn hoàn toàn có thể thừa nhận khả năng xảy ra sai sót, nhưng ngay sau đó hãy cung cấp một đường link chứng minh thông tin của mình là đúng. Điều này sẽ giúp bạn bảo toàn danh tiếng nhưng lại không tấn công trực diện đến những người phê bình mình. 3. Lịch thiệp một cách công khai Người dùng mạng xã hội thường mong mỏi sự chú ý. Vậy nên khi bạn hướng sự quan tâm đến họ thì gần như ngay lập tức tình hình có thể được xoa dịu. Khi khách hàng chia sẻ một lời chỉ trích về doanh nghiệp, đầu tiên hãy cảm ơn họ vì hiểu biết sâu sắc của họ. Sau đó, thay vì tỏ ra hài hước hay bác bỏ những lời phàn nàn đó, hãy chấp nhận và để cho khách hàng biết bạn đánh giá cao những lời chỉ trích đó như thế nào. Nếu họ đang cố khích bác bạn, sẽ chỉ vô ích mà thôi. Còn nếu họ chân thành, họ sẽ bỏ đi và cảm thấy vừa được lắng nghe vừa được đánh giá cao. Chiến lược này không có khuyết điểm.

Tiếp thị mùa lễ hội: Chiến lược cám ơn khách hàng

Khách hàng luôn muốn cảm thấy được quan tâm, đánh giá cao và những dịp lễ hội cuối năm là thời điểm thích hợp nhất để doanh nghiệp gửi lời cám ơn đến họ. Đây cũng chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp xây dựng một chiến dịch tiếp thị dựa trên các mối quan hệ khách hàng mà mình muốn củng cố và phát triển.

vietjet air
Ztech

Quảng cáo

phú mỹ hưng 2
Nguyễn Kim
HandicoSAPA JADE HILL
Ztech camera
ITV - Giải pháp Video Marketing