Top

Danh mục

vietjet air
Ztech

Quản lý nhân viên từ xa, đâu là giải pháp cho các chủ doanh nghiệp hiện nay?

Trong kinh doanh, việc tuyển dụng được đội ngũ nhân viên có tài năng và trung thành là một trong những bài toán khó cho các doanh nghiệp, không chỉ ở các doanh nghiệp nhỏ mà các tập đoàn lớn cũng đang vấp phải. Tuyển dụng đã khó khăn nhưng việc quản lý nhân viên càng khó hơn bội phần. Nếu doanh nghiệp có nhiều chi nhánh ở nhiều khu vực khác nhau hoặc chủ doanh nghiệp không thường xuyên có mặt ở văn phòng để làm việc vì nhiều lý do thì bài toán khó về quản lý nhân viên từ xa trở thành những vấn đề đáng lưu tâm.

Dưới đây là 5 nguyên tắc chủ chốt mách bảo doanh nghiệp cần ghi nhớ để quản lý nhân viên từ xa một cách hiệu quả hơn.

1. Giao tiếp là yếu tố quan trọng nhất

Hãy duy trì sự giao tiếp rõ ràng với các nhân viên làm việc từ xa. Các cuộc họp, giao việc, báo cáo, thảo luận có thể tiến hành thông qua các công nghệ liên lạc trực tuyến.
Hãy chia sẻ màn hình của bạn trong các cuộc họp. Hãy sử dụng các ảnh chụp màn hình hay biểu đồ trong email của bạn để giải thích tốt hơn cho những gì mà bạn muốn họ làm.
 Ngoài ra, hãy dành một vài phút để hỏi thăm nhân viên hoặc động viên họ sau khi cuộc họp kết thúc. Hãy đảm bảo rằng dù ở xa nhưng những nhân viên này vẫn được sếp quan tâm.

2. Hãy khuyến khích sự cộng tác

Hãy sử dụng một hệ thống quản lý tài liệu cho việc chia sẻ tài liệu và file trong doanh nghiệp. Các công cụ như Google Drive và Dropbox rất tuyệt vời cho điều này.
Đừng phụ thuộc vào email cho việc chia sẻ file, vì chúng có thể bị thất lạc và mọi người có thể phải tốn thời gian, cũng như gặp khó khăn trong việc làm quen với những thay đổi trong các phiên bản mới.
Hãy giao cho họ những công cụ mà họ cần có để làm việc hiệu quả và bảo đảm rằng mọi thành viên trong nhóm đều sử dụng những công cụ này. Khi lãnh đạo giao việc nhân viên ngay lúc đó có thể nhận được thông báo rằng mình có những việc gì và sắp xếp vào lịch của mình luôn.

3. Đặt ra những kỳ vọng rõ ràng

Hằng tuần, chủ doanh nghiệp cũng cần sắp xếp lịch họp định kì trực tuyến với các nhân viên làm việc từ xa để đảm bảo thông tin được xuyên suốt và công việc được tiến hành thuận lợi, nhanh chóng. Việc thiết lập lịch trình làm việc cụ thể, mục tiêu làm việc và kết quả đạt được để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên ở xa, tương tự như những nhân viên ở gần bạn. 

4. Thường xuyên theo dõi công việc của họ

Hãy thiết lập những hệ thống theo dõi. Đừng để nhân viên từ xa làm việc một cách tự do, "tự tung tự tác", Chủ doanh nghiệp cần cho họ một sự linh động cho phép nhưng đảm bảo phải đúng theo khuôn khổ và quy định của doanh nghiệp. 

5. Làm cho họ cảm thấy họ là một phần của công ty

Hãy gửi cho những nhân viên làm việc từ xa các bản tin thường kỳ về những gì đang diễn ra trong công ty. Chủ doanh nghiệp cần phải cho họ thấy rằng họ luôn được sếp quan tâm đến năng lực và công việc của mình, điều này giúp họ cố gắng hơn trong công việc. Những hình thức tuyên dương qua email, đăng trên các bảng tin trực tuyến của công ty hoặc mời đến công ty chính mỗi năm một vài lần tùy theo nhu cầu để tuyên dương họ là một trong những cách giúp nhân viên từ xa cảm thấy được khích lệ. 
P.V ( tổng hợp)
parkvista địa ốcKhơ thịthẩm mỹ mắt ngọc
vietjet air
Ztech

Quảng cáo

phú mỹ hưng 2
Nguyễn Kim
HandicoSAPA JADE HILL
Ztech camera
ITV - Giải pháp Video Marketing