Top

Danh mục

vietjet air
Nha khoa apona 2
Apple xác nhận lỗi kết nối trong Watch Series 3

Sau khi nhận được những ý kiến từ cộng đồng công nghệ liên quan đến vấn đề kết nối trong Watch Series 3, Apple đã đưa ra phản hồi xác nhận sự cố.

Doanh nghiệp “thay da đổi thịt” thu nghìn tỷ mỗi năm sau cổ phần hoá

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước sau cổ phần hóa hầu hết đều sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, nộp ngân sách và thu nhập của người lao động được nâng lên.

Ưu đãi chưa từng có để thúc đặc khu Phú Quốc cất cánh

Xài tiền đô, người Việt vào chơi casino, thắng bạc thoải mái mang tiền đi, thuê đất 99 năm, miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với xe ôtô... là những ưu đãi về chính sách chưa từng có. Tất cả đã sẵn sàng để Phú Quốc cất cánh!

Ấn Độ sẽ thay Trung Quốc làm cỗ máy tăng trưởng châu Á

Ấn Độ đang nổi lên là siêu cường kinh tế, một phần nhờ dân số trẻ, trong khi Trung Quốc và các con hổ châu Á ngày càng già.

Chinh phục thị trường nội địa: Chiến lược "đường vòng"

Để rút ngắn thời gian và hạn chế rủi ro khi xây dựng thương hiệu tại thị trường nội địa, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chọn chiến lược "đường vòng": Làm thương hiệu ở nước ngoài để từ đó làm bàn đạp trở lại thị trường trong nước.

Sắp diễn ra Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin lần 2

Hội nghị Xuất khẩu dịch vụ công nghệ thông tin (Hội nghị VNITO 2017) lần 2 sẽ được tổ chức vào ngày 19 và 20/10 tại trung tâm hội nghị GEM Center, dưới sự đồng tổ chức của Liên minh VNITO, Công viên Phần mềm Quang Trung và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, cùng sự hỗ trợ của Hội tin học TP.HCM và Tổ chức phát triển Công nghệ thông tin Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chinh phục thị trường nội địa: Rào cản từ thói quen tiêu dùng

Sau nhiều năm xuất khẩu tạo được uy tín ở nước ngoài, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam tự tin quay trở lại thị trường trong nước, song không thành công như kỳ vọng. Trong lúc đó, nhiều DN khác tuy xác định rõ thị trường mục tiêu là trong nước, nhưng vẫn phải làm thương hiệu ở nước ngoài rồi mới mang uy tín thương hiệu đó về nước. Những thực tế đó chứng tỏ việc chinh phục thị trường trong nước là không dễ dàng. 

Đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Trung Quốc

Cuối tuần qua, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cùng Hiệp hội Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư năm 2017, nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp (DN) hai bên tìm hiểu lẫn nhau, trên cơ sở đó tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa DN hai địa phương nói riêng và Việt Nam - Trung Quốc nói chung. Hơn 300 DN đã tham dự Hội nghị. 

Để sách Việt bước ra thế giới

Năm vừa qua, một số đơn vị làm sách tư nhân ở Việt Nam đã có những thành công bước đầu trong việc xuất khẩu sách. Dù số lượng đầu sách Việt được thị trường nước ngoài đón nhận còn rất khiêm tốn nhưng đây cũng là dấu hiệu đáng mừng, nhất là trong bối cảnh suốt nhiều năm liền ngành xuất bản nước nhà đã bị đa số các nước ASEAN khác vượt mặt.

Triển lãm bộ sưu tập đồ sộ nhất của danh họa Lưu Công Nhân

Kỷ niệm 10 năm ngày mất của danh họa Lưu Công Nhân, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) sẽ mở triển lãm Nét với bộ sưu tập tranh đồ sộ nhất từ trước đến nay, do giám tuyển Lê Thiết Cương tuyển chọn. Triển lãm Nét - do VCCA phối hợp cùng Gallery 39 tổ chức - sẽ mang đến cho công chúng một trong những đại diện tiêu biểu của trường phái hiện thực trong nền mỹ thuật Việt Nam hiện đại. Nét gồm hơn 50 tác phẩm của danh họa được lựa chọn từ hơn 400 bức thuộc bộ sưu tập tranh Lưu Công Nhân lớn nhất hiện nay do nhà sưu tập Nguyễn Phúc Hưởng sở hữu. Các tác phẩm được giới thiệu tại Nét thuộc nhiều nhóm đề tài, trong đó có những tác phẩm nổi tiếng thuộc các thể loại chân dung thiếu nữ, khỏa thân (nude) trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, giấy dó, bột màu, phấn sáp, màu nước, ký họa than chì... Đặc biệt, tại Triển lãm, công chúng sẽ được thưởng lãm một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của Lưu Công Nhân là Bình dân học vụ (tranh sơn dầu khổ 160 x 130cm, vẽ năm 1955). Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để công chúng chiêm ngưỡng tác phẩm Những cô gái công trường của Lưu Công Nhân hiện thuộc bộ sưu tập của Apricot. Trong khuôn khổ của triển lãm Nét, hoạ sĩ Lê Thiết Cương - giám tuyển triển lãm cũng sẽ có buổi chia sẻ với công chúng về phong cách nghệ thuật của “bậc thầy màu nước” Lưu Công Nhân, những ảnh hưởng của ông tới mỹ thuật Việt và kỷ niệm của cố họa sĩ vào ngày 29/8. Tốt nghiệp Trường Mỹ thuật khóa kháng chiến tại Việt Bắc (1950-1953), Lưu Công Nhân (1931-2007) là một trong những học trò xuất sắc nhất của danh họa Tô Ngọc Vân. Ông cũng được cho là chịu ảnh hưởng từ họa sĩ người Pháp Auguste Renoir (1841 - 1919) với quan niệm của về phong cách biểu hiện, luôn đề cao vẻ đẹp tự nhiên, đặc biệt là vẻ đẹp cơ thể của người phụ nữ.  Vẻ đẹp trong tranh Lưu Công Nhân luôn tổ hợp hai yếu tố duyên dáng “quê mùa”, bình dị mộc mạc với hào hoa, sang trọng, hiện đại dù là vẽ sơn dầu trên vải hay màu nước trên giấy. Ông đã góp phần định hình nền mỹ thuật hiện đại Việt Nam trên bản đồ thế giới với các tác phẩm tham dự triển lãm quốc tế tại Vienne Biennal V (1959), Prague (1960), Berlin (1964), Bucarest (1968, 1960), Paris (1980)...  Những tác phẩm của danh họa Lưu Công Nhân được nhà phê bình mỹ thuật Nguyễn Quân đánh giá là “tiếp nối cái trữ tình của hội họa Đông Dương bằng nét hiện thực lạc quan của kháng chiến”. 

Thu hút vốn ngoại: "Cơn khát" danh mục tốt

Đã đến lúc, Việt Nam cần chú trọng hơn vào tăng trưởng giá trị chứ không đơn thuần về số lượng đầu tư, nhằm đảm bảo nguồn vốn gia nhập dài hạn, tạo sự ổn định cho nền kinh tế.

Cần khai thác tên miền .com cho kênh tiếp thị trực tuyến

Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) vừa tổ chức Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2017 (VOMF 2017) tại TP.HCM nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả.

Emirates ưu đãi khách hàng đặt vé từ 15/8 - 5/9/2017

Hãng hàng không Emirates vừa thông báo chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích hành khách đi để chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu và mùa lễ hội tại nhiều nơi trong mạng lưới điểm đến của hãng trên toàn cầu.

Prudential tìm ra chủ nhân “Quà tặng đồng hành”

Prudential Việt Nam đã tổ chức quay số để tìm ra chủ nhân những giải thưởng giá trị của chương trình khuyến mãi “Quà tặng đồng hành”.

Thị trường smartphone Việt: Đường dài mới biết ngựa hay

Cạnh tranh khốc liệt khiến nhiều thương hiệu điện thoại di động Việt Nam, phải rời thị trường, nhưng gần đây, một số doanh nghiệp (DN) bám trụ được đang nỗ lực xốc lại vị thế với thông điệp mạnh mẽ hơn. Thành công hay thất bại đang chờ người tiêu dùng kiểm chứng. 

Liên kết các hội: Hợp tác để cùng phát triển

Sự liên kết giữa các hiệp hội, hội, câu lạc bộ (CLB) ngành nghề (gọi tắt là hội) được ghi nhận góp phần nâng tầm hoạt động của các tổ chức hội, đẩy mạnh vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp (DN) và chính quyền cũng như hỗ trợ DN mở rộng hợp tác kinh doanh. 

Siêu thị ngoại - "bệ đỡ" giúp hàng Việt xuất khẩu

Tìm cách đưa hàng Việt ra các nước thông qua hệ thống siêu thị ngoại là hướng đi đang được nhiều doanh nghiệp nhắm đến. Dù có sẵn "bệ đỡ” là các siêu thị, nhưng đó chỉ là điều kiện cần mà chưa đủ nếu nội lực doanh nghiệp quá yếu.  

Phát triển hệ thống phân phối: Hàng Việt đứng đâu?

Những thương vụ bán lại hệ thống phân phối đã giúp một số doanh nghiệp lãi đậm nhưng lại làm dấy lên những lo ngại hàng Việt Nam mất dần chỗ đứng trên thị trường. 

Thế Giới Di Động tính thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh?

Thông tin Thế Giới Di Động mua lại một chuỗi điện máy “được đàm phán gần như đã xong” như lời ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động nêu trong một sự kiện hôm 3/8, đang khiến nhiều cặp mắt trong ngành dồn sự chú ý vào một doanh nghiệp điện máy phía Bắc.

FPT sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại FPT Retail

FPT sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty thành viên FPT Retail từ 85% hiện nay xuống dưới 50% bằng việc chuyển nhượng cổ phần cho các nhà đầu tư.

Viettel khai trương mạng 4G tại Đông Timor

Telemor – thương hiệu Viettel tại Đông Timor vừa trở thành nhà mạng đầu tiên tại Đông Timor cung cấp 4G và cũng là thương hiệu thứ 7 của Viettel chính thức kinh doanh 4G trên tổng số 11 nước hiện có.

Vinamilk thăm hỏi và tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, vào cuối tháng 7 vừa qua, đại diện cán bộ - công nhân viên Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức đi thăm hỏi các mẹ Việt Nam anh hùng mà công ty nhận phụng dưỡng suốt đời tại Bến Tre và Quảng Nam.

"Cơn khát" nhân lực ngành CNTT: Chuyển hướng đào tạo

Sự thay đổi nhanh chóng của các ngành kinh tế trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo sức ép lên sự thay đổi của thị trường lao động và đòi hỏi chuyển hướng đào tạo nguồn nhân lực để theo kịp các trào lưu công nghệ mới.

Long Beach Pearl - Swarovski: Sự kết hợp của ngọc trai Việt - Áo

Ngày 21/7, tại Phú Quốc, thương hiệu trang sức ngọc trai Việt Nam Long Beach Pearl đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn đá quý Swarovski đến từ Áo. Sự kiện là dấu mốc quan trọng cho ngành trang sức ngọc trai Việt Nam vươn tầm quốc tế. Từ ngàn xưa, ngọc trai luôn được xếp vào hàng “ngũ hoàng, nhất hậu” trong thế giới trang sức, bởi nó được tạo ra từ sinh vật sống tỏa ra ánh sáng đẹp thuần khiết, được xem là đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ.   Phát biểu tại lễ ký kết, bà Bùi Thị Mỹ Cảnh - Tổng giám đốc Long Beach Pearl cho biết: “Việc ký kết hợp tác thương hiệu giữa Long Beach Pearl và Tập đoàn đá quý Swarovski sẽ góp phần tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng, những bộ sưu tập mới của Long Beach Pearl sẽ được bảo chứng chính thức thương hiệu Set with Swarovski Zirconia, nâng cao uy tín và giá trị thương hiệu, cũng như độ tin cậy của người tiêu dùng”. Được thành lập vào năm 2012, Long Beach Pearl nhanh chóng khẳng định uy tín trên thị trường trang sức ngọc trai tại Việt Nam khi sở hữu hệ thống gần 20 cửa hàng sang trọng, hiện đại tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc... Với nỗ lực và sự sáng tạo không ngừng, đội ngũ nghệ nhân lành nghề của Long Beach Pearl đã cho ra đời hàng ngàn thiết kế trang sức ngọc trai tinh xảo, sang trọng, cam kết chất lượng sản phẩm hoàn hảo, Long Beach Pearl đã và đang là thương hiệu được người tiêu dùng trong nước và quốc tế ưa chuộng.

Nhân viên mặt đất đồng loạt xin nghỉ ốm, Vietjet bị chậm nhiều chuyến bay

Nhiều chuyến bay của Vietjet trong sáng qua 4.7 bị chậm chuyến, do 15 nhân viên phục vụ mặt đất được hãng này thuê xin nghỉ ốm đồng loạt.

Vinamilk dẫn đầu Việt Nam với giá trị thương hiệu hơn 1,7 tỷ USD

Giá trị thương hiệu của Vinamilk đứng đầu trong bảng xếp hạng năm nay với hơn 1,7 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước.

vietjet air
Nha khoa apona 2

Quảng cáo

phú mỹ hưng 2
Nguyễn Kim
HandicoSAPA JADE HILL