Nhiều ấn tượng trên hành trình Caravan tuyên truyền an toàn giao thông tại Đắk Nông

Võ Thị Liên
Ngày 19 - 21/5/2023, hành trình Caravan tuyên truyền an toàn giao thông do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức tại Đắk Nông với nhiều hoạt động diễn ra đã để lại những ấn tượng với người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Với mục tiêu lan tỏa, truyền thông rộng rãi những kiến thức bổ ích, giúp nâng cao ý thức tham gia giao thông cho trẻ em ngay từ khi còn trên ghế nhà trường đồng thời góp phần giảm thiểu tỷ lệ tai nạn giao thông trong xã hội, Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Chương trình Caravan “Tuyên truyền phổ biến pháp luật, an toàn giao thông học đường, xúc tiến thương mại” tại tỉnh Đắk Nông.

caravan-1684985951.jpg
Ông Lê Vệ Quốc, Vụ trưởng Vụ Phổ biến, giáo dục pháp luật, Bộ Tư pháp.

Chương trình hưởng ứng kế hoạch số 506/KH-UBATGTQG ngày 29/12/2022 của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia về việc triển khai thực hiện năm an toàn giao thông (ATGT) với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” với mục tiêu “giảm thương vong do tai nạn giao thông cho trẻ em”.

Chương trình được diễn ra với một chuỗi các hoạt động đặc sắc, xuyên suốt từ ngày 28/4-20/5/2023 bao gồm:

- Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu luật giao thông đường bộ diễn ra từ ngày 28/4-10/5 với chủ đề “Học sinh với an toàn giao thông” dành cho đối tượng dự thi là học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

- Chương trình tuyên truyền ATGT – tỉnh Đắk Nông diễn ra trong sáng 20/5 tại quảng trường huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông và trao tặng các suất quà cho 3.000 học sinh và người dân tham dự chương trình.

- Hội nghị gặp gỡ, trao đổi cơ hội đầu tư – Kết nối giao thương giữa tỉnh Đắk Nông và đoàn Caravan Báo Pháp luật Việt Nam diễn ra chiều 20/5 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Đắk Nông tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông và doanh nghiệp của các địa phương khác gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh việc xúc tiến đầu tư, hợp tác đầu tư.

tran-ngoc-ha-1684985940.jpg
Ông Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam kêu gọi: Hãy đội nón lên đầu khi tham gia giao thông. Hành động này chính là vì tương lai của các em".

Để có được một chương trình thành công, ban tổ chức chương trình đã làm công tác chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng trong suốt nhiều tháng, họp tiền trạm với ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông để có những phương án tổ chức được tốt nhất.

Trước khi xuất phát, khâu chuẩn bị được diễn ra tỉ mỉ, cẩn thận và đầy tính chuyên nghiệp. Ngay từ sáng sớm, ban tổ chức đã tập hợp đầy đủ tất cả thành viên tham gia đồng hành cùng chương trình, kiểm tra phương tiện di chuyển, thiết bị máy móc,… để đảm bảo chuyến caravan được diễn ra an toàn.

caravan-4-1684985952.jpg
Các em học sinh xuất sắc đoạt giải thưởng trong cuộc thi.

Đồng hành cùng chương trình còn có sự tham gia của các nhà tài trợ, doanh nghiệp như Tập đoàn Quốc tế Á Châu – Nhà tài trợ Kim cương; Tập đoàn VNRoyal - Nhà tài trợ Bạch kim, cùng 3 nhà tại trợ Vàng là: Công ty TNHH phát triển sản xuất thương mại dịch vụ may mặc L.A; Trung tâm Giáo dục số VioEdu thuộc Tập đoàn FPT; Công ty Dayo Uniform.

Với hơn 50 xe ô tô, cùng hơn 120 doanh nhân, hơn 10 cơ quan báo chí, truyền thông kết hợp với các nhà hảo tâm, Đoàn Caravan Báo Pháp luật Việt Nam trong ngày 19/5 bắt đầu di chuyển từ TP.HCM đi Đắk Nông. Chuyến đi đã thực hiện việc “Tuyên truyền phổ biến pháp luật và An toàn giao thông học đường” tại các địa phương, tuyến đường có tỷ lệ xảy ra tai nạn giao thông cao, giúp nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là trẻ em.

Nằm trong chuỗi chương trình Caravan “Tuyên truyền phổ biến pháp luật, an toàn giao thông học đường, xúc tiến thương mại”, sáng 20/5, chương trình Tuyên truyền phổ biến pháp luật, an toàn giao thông học đường được tổ chức tại huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông.

caravan-6-1684985951.jpg
Các em học sinh trả lời câu hỏi các tình huống giả định vi phạm luật giao thông đường bộ.

Chương trình thu hút sự tham dự của hơn 3.000 học sinh và ngưởi dân trong địa bàn huyện Đắk G’long. Tại chương trình, các em học sinh được nghe chia sẻ của Nhà báo Trần Ngọc Hà – Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình về tầm quan trọng của việc tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn giao thông học đường. Đồng thời đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông cũng có những chia sẻ thiết thực nhằm giúp các em học sinh trang bị cho mình những kiến thức về an toàn giao thông.

Chương trình còn thực hiện các tình huống giả định nhằm phân tích, tuyên truyền và lồng ghép các thông điệp về an toàn giao thông và đã nhận được sự hưởng ứng, tương tác rất lớn của đông đảo em học sinh có mặt tại chương trình.

Ngoài ra, chương trình cũng công bố các hạng mục giải thưởng và trao giải cho các tập thể và cá nhân xuất sắc đạt giải của cuộc thi trực tuyến tìm hiểu luật giao thông đường bộ diễn ra từ ngày 28/4-10/5 với chủ đề “Học sinh với an toàn giao thông” dành cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Cuộc thi đã thu hút đông đảo học sinh tham dự với số lượng bài dự thi lên đến 35.000 bài.

Bên cạnh đó, ban tổ chức đã tặng 60 suất học bổng dành cho học sinh vượt khó đạt thành tích học tập tốt; 100 phần quà dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt gia đình bị tai nạn giao thông và đặc biệt trao tặng 3.000 nón bảo hiểm, 2.000 balo, 2.000 áo thun cho toàn bộ học sinh tham gia chương trình. Chương trình còn trao tặng 20 ghế đá có in khẩu hiệu tuyên truyền an toàn giao thông, 10.000 khẩu trang chất lượng, 100 túi y tế cho UBND huyện Đắk G’long. Có thể nói, chương trình nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các em học sinh cũng như người dân trên địa bàn tỉnh.

caravan-2-1684985952.jpg
Các em học sinh háo hức nhận những món quà ý nghĩa từ ban tổ chức.

Vẫn nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình Caravan, chiều 20/5, Hội nghị gặp gỡ, trao đổi cơ hội đầu tư – kết nối giao thương giữa tỉnh Đăk Nông và đoàn doanh nghiệp Caravan Báo Pháp luật Việt Nam được UBND tỉnh Đăk Nông tổ chức trên địa bàn tỉnh. Chương trình diễn ra lễ kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông lâm sản, sản phẩm OCOP giữa tỉnh Đắk Nông và đoàn doanh nghiệp Caravan Báo Pháp luật Việt Nam.

Đây là dịp để giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư tại tỉnh Đắk Nông; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông và doanh nghiệp của các địa phương khác gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh việc xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương. Đồng thời là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh Đăk Nông và đoàn doanh nghiệp Caravan Báo Pháp luật Việt Nam. Có thể thấy, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị doanh nghiệp.

Để có được sự thành công của chương trình còn phải kể đến sự đồng hành, đóng góp của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong suốt chuyến đi. Hiểu được ý nghĩa nhân văn và mang tính giáo dục sâu sắc, nhiều doanh nghiệp mong muốn sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong thời gian tới, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn mà chương trình đem tới cho mọi người.

caravan-5-1684985952.jpg
Cung đường thuộc huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông.

Như vậy, hành trình Caravan “Tuyên truyền phổ biến pháp luật, an toàn giao thông học đường, xúc tiến thương mại” tại Đắk Nông đã được khép lại với những chuỗi sự kiện được tổ chức thành công tốt đẹp. Hi vọng với mỗi chiếc mũ bảo hiểm được trao đến tay các em học sinh là 1 ý thức tham gia giao thông được hình thành đầy trách nhiệm. Chương trình đã mang đến ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, kêu gọi cộng đồng, xã hội cùng chung tay bằng những hành động cụ thể, thiết thực để phòng tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân cùng với chính quyền địa phương và người dân chung tay xây dựng, đóng góp, hướng đến một tương lai không còn tổn thương vì tai nạn giao thông.

caravan-3-1684985952.jpg
Thành viên Đoàn và BTC háo hức sau chương trình tại Quảng trường huyện Đắk G’long.

Báo Pháp luật Việt Nam hy vọng qua chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật An toàn giao thông học đường, các em học sinh sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cần thiết, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam và lan tỏa những giá trị cao đẹp đầy tính nhân văn.

Minh Sơn