Giấc mơ kiến tạo mái ấm của người con xứ Quảng

Võ Thị Liên
22 năm bôn ba tìm kiếm cơ hội nơi đất khách, anh Ngô Xuân Hạnh - Giám đốc Công ty TNHH DV TM Thiết kế và Xây dựng Phúc Lộc Gia - không ngừng nỗ lực tạo nên những ngôi nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Qua nhiều năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH DV TM Thiết kế và Xây dựng Phúc Lộc Gia vẫn luôn là địa chỉ tin yêu của khách hàng trong việc xây dựng mái ấm gia đình bởi sự nhiệt tình, uy tín và chất lượng mà công ty mang lại.

Hành trình đưa doanh nghiệp "vượt cạn"

Công ty TNHH DV TM Thiết kế và Xây dựng Phúc Lộc Gia được anh Ngô Xuân Hạnh - Giám đốc công ty - thành lập vào năm 2015. Hiện công ty đang đóng trụ sở tại số 16 - 18 đường Xuân Diệu, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

xuanhanh

Anh Ngô Xuân Hạnh - Giám đốc Công ty TNHH DV TM Thiết kế và Xây dựng Phúc Lộc Gia.

Những năm xây dựng và phát triển, công ty không ngừng mở rộng ở nhiều lĩnh vực: Tư vấn thiết kế mẫu nhà, nội thất hợp xu thế, hiện đại và hợp phong thủy; thi công xây dựng nhà ở dân dụng, biệt thự, văn phòng, nhà hàng…; thi công xây dựng nhà công nghiệp; nhận sửa chữa, cải tạo mở rộng cơi nới, làm nội thất, thay cửa, xây thêm tầng…

Những ngày đầu khi mới thành lập, anh Hạnh phải đối mặt với vô vàn khó khăn, từ việc tìm kiếm khách hàng đến việc giám sát đảm bảo chuyên môn trong thi công, đặc biệt là làm sao để cân đối được nguồn vốn hoạt động.

Tất cả những khó khăn ấy cùng một lúc đổ dồn lên vai anh Hạnh. Tưởng chừng sức nặng ấy rất khó để vượt qua, nhưng với "tinh thần thép" của một người con xứ Quảng chịu thương chịu khó, anh Hạnh không cho phép mình khuất phục trước bất kỳ thử thách nào. Dù đã làm giám đốc, anh vẫn tự mình đi làm thuê cho các công ty khác để học hỏi thêm kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập để duy trì công ty.

"Phúc Lộc Gia luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm tiêu chí đầu tiên đối với sự phát triển của công ty. Mỗi sản phẩm công ty làm ra đều đáp ứng các tiêu chí của khách hàng, nhất là về chất lượng và tiến độ thi công nên thời gian qua, Phúc Lộc Gia luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng", anh Hạnh chia sẻ.

Khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng

Sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Hạnh đã dìu đứa con tinh thần của mình từng bước đi vào hoạt động ổn định. Công ty bắt đầu có đội ngũ thạc sĩ, kĩ sư, kiến trúc sư lành nghề và chuyên nghiệp trong công việc. Nhờ đó, Phúc Lộc Gia đã nhận được sự tin tưởng, cái gật đầu hài lòng của hàng trăm khách hàng tại TP.HCM và khắp các tỉnh thành lân cận. Từ đó, Phúc Lộc Gia dần trở thành thương hiệu uy tín trong ngành thiết kế và xây dựng ở khu vực phía Nam.

8c2f0a423841921fcb50

Một công trình do Công ty TNHH DV TM Thiết kế và xây dựng Phúc Lộc Gia đảm nhận.

Ông Hứa Anh Chương, ngụ 59b Bình Giã, Phường 13, quận Tân Bình đánh giá: "Công ty Phúc Lộc Gia đã tư vấn, thiết kế và xây dựng nhà cho tôi đến nay đã 2 năm. Tôi nhận thấy đây là công ty rất uy tín, làm việc đúng tiến độ và đến nay chất lượng và thẩm mỹ ngôi nhà vẫn đem lại sự hài lòng cao cho tôi".

Còn bà Nguyễn Thị Điểu, ngụ Phường 4, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cũng dành hết lời khen ngợi cho công ty của anh Xuân Hạnh: "Phải nói là nhanh - chắc - bền - đẹp, đội ngũ nhân viên của công ty Phúc Lộc Gia từ tư vấn thiết kế đến thi công công trình đều rất nhiệt tình, kỹ lưỡng và vui vẻ".

xuanhanh1

Đội ngũ kĩ sư, công nhân của Công ty TNHH DV TM Thiết kế và Xây dựng Phúc Lộc Gia.

Sự tín nhiệm và kết nối từ khách hàng chính là động lực mạnh mẽ để anh Ngô Xuân Hạnh phát huy tốt vai trò lãnh đạo của công ty. Từ đó, anh hướng Phúc Lộc Gia trở thành một đơn vị thiết kế và xây dựng chuyên nghiệp, khoa học và luôn mong muốn lấy sự hài lòng của khách hàng làm tiêu chí hoạt động.

Khát vọng vươn lên của người con xứ Quảng

Để có được cơ ngời như ngày hôm này anh Ngô Xuân Hạnh - người con sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam đã trải qua biết bao nhiêu năm tháng thăng trầm.

Anh Hạnh bắt đầu hành trình Nam tiến với niềm đam mê ca hát và khao khát được đổi đời. Giữa đất khách quê người, cuộc sống không mấy dễ dàng, anh đã phải trải qua những ngày tháng khó khăn ở mảnh đất hoa lệ. Đối mặt với thực tế bữa đói bữa no, anh đành ngậm ngùi gác lại giấc mơ theo học âm nhạc như trước đó đã thầm định hướng cho bản thân.

Trải qua nhiều sóng gió, dù có khó khăn thế nào cũng phải ăn học thành tài để không phụ lòng mong mỏi của đấng sinh thành ở quê nhà, anh chọn theo học ngành kĩ thuật xây dựng - cái ngành mà anh chưa từng nghĩ mình sẽ lựa chọn và gắn bó mãi đến sau này. Nhưng ở thời điểm đó, anh xét thấy ngành học này phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân hơn là theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Tranh thủ ngoài giờ học, anh Hạnh xin phụ làm công ở một số công ty xây dựng, chủ yếu là để học việc. Số tiền lương ít ỏi kiếm được, anh dùng để trang trải cuộc sống và học thêm các chứng chỉ về thiết kế xây dựng. Nhờ hiền lành chân chất, cùng với tinh thần không ngại khó khăn, luôn tìm tòi học hỏi cái mới, dù làm ở đâu anh Hạnh cũng nhận được sự tín nhiệm của cấp trên.

"Từ công nhân đến quản lý thi công công trình, vị trí nào tôi cũng đều kinh qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tự nhắm thực lực của bản thân, tôi liều mình nhận lại công trình của công ty lớn để thi công. Không ai ngờ, sự liều lĩnh, quyết đoán ấy đã giúp tôi có được nhiều kinh nghiệm để thành lập công ty riêng và trở thành một doanh nhân như ngày hôm nay", anh Hạnh tâm sự.

Nổi niềm của người con xa quê

Khi mọi thứ đã vào guồng, cuộc sống dần khấm khá hơn, anh Hạnh bắt đầu hành trình hướng về quê hương Quảng Nam - nơi đã cho anh một tuổi thơ êm đềm và rất nhiều bài học giá trị.

Hành trình hướng về quê hương của anh Xuân Hạnh được đánh dấu ở cột mốc anh trở thành hội viên của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM. Ngoài những đóng góp về vật chất để ủng hộ bà con nghèo, anh còn tận dụng năng khiếu ca hát sẵn có để đem lời ca tiếng hát của mình phục vụ cho các chương trình từ thiện, các hoạt động văn nghệ của Hội trong suốt nhiều năm qua.

xuanhanh2

Anh Ngô Xuân Hạnh (trái) cùng cộng sự của mình.

Năm 2020 - 2021, thời điểm dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, anh Xuân Hạnh cùng các nhà tài trợ đến thăm và trao quà cho rất nhiều hộ gia đình khó khăn. Ghi nhận tấm lòng ấy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã tặng bằng khen cho anh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động hội đồng hương và phong trào phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, năm 2022 và 2023, anh Hạnh đã được Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong hoạt động của Hội đồng hương Phú Ninh tại TP.HCM. Cũng trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã trao công nhận cho anh Ngô Xuân Hạnh vì đã có nhiều đóng góp cho quê hương Quảng Nam trong những năm qua. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam vinh danh anh Xuân Hạnh là doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu đồng hương Quảng Nam khu vực phía Nam lần III năm 2023…

Với anh Xuân Hạnh, những bằng khen, giấy khen ấy không chỉ là động lực khích lệ anh cống hiến mỗi ngày, mà còn là lời nhắc về tinh thần trách nhiệm của anh đối với quê hương, để anh luôn tự nhũ sẽ tiếp tục cố gắng đóng góp hết sức có thể cho đất mẹ ân tình.

Quê hương Quảng Nam - nơi đã từng nuôi dưỡng ý chí, sự quyết tâm đổi đời của chàng trai trẻ Xuân Hạnh. Giờ đây, chàng trai ấy đã trở thành doanh nhân với những thành công nhất định, quê hương một lần nữa làm sống lại giấc mơ âm nhạc còn dang dở trong anh bấy lâu. Có lẽ vì thế mà với chất giọng ngọt ngào của mình, anh luôn lựa chọn thể loại nhạc bolero hoặc nhạc quê hương nhẹ nhàng, sâu lắng và sẵn sàng ca hát phục vụ bà con Quảng Nam mỗi khi có cơ hội.

Bình Tú