Khách hàng của Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo tử vong sau khi hút mỡ bụng

Trần Nhật Linh
Một khách hàng của Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo tử vong sau khi hút mỡ bụng tại cơ sở này, dù đã được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo nguồn tin từ Sở Y tế TP.HCM, hiện nay thanh tra Sở Y tế đang vào cuộc điều tra sự việc một người phụ nữ 50 tuổi tử vong sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo (địa chỉ 576 - 578 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình).

Trong khi đó, dù đã tìm cách liên lạc nhưng Giám đốc Bệnh viện Thấm mỹ Gangwhoo là ông Phùng Mạnh Cường không nghe máy. Trong khi đó, một nhân viên truyền thông của bệnh viện này cho biết hiện đơn vị không có nhu cầu tiếp báo chí và sẽ có phản hồi chính thức sau.

Thông tin ban đầu, chị N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM) đến Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo để hút mở bụng. Tại đây, sau khi thực hiện hút mỡ bụng, chị T. bị biến chứng nguy hiểm nên đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 15h30 ngày 17/10 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg).

benh vien gangwhoo

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân T. được chuyển đến Khoa cấp cứu để tiến hành hồi sức và thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này, bệnh nhân bắt đầu lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp lúc này là 8/5 cmHg, bệnh nhân đang dùng vận mạch.

Dù được các bác sĩ tận tình hồi sức tích cực, nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân ngày càng xấu và đã tử vong vào khoảng 23h ngày 18/10.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán, nguyên nhân bệnh nhân tử vong là bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

                                                                                                                                  Nhật Linh

Nguồn: TC Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Nhật Linh