Tiền trong ngân hàng ACB mất thì kiện ai?

Đinh Ngọc Thạch
Tài khoản phụ của Công ty mình tại Ngân hàng ACB bị rút hết tiền bằng Tấm Séc vào lúc 15:56 ngày 27/02/2024.

Tấm séc này được mua và rút tại cùng một Chi nhánh Ngân hàng ACB - PGD Hoàng Đào Thuý (Hà Nội). Tuy nhiên, bên mình trước đây chưa hề ký bất kỳ tấm séc nào.

Như trong hình bên dưới:

3-1-2024-acb-1709275756.jpg
Hình ảnh tấm SÉC

- Người rút tiền đã làm giả con dấu, giả luôn cả chữ ký & chữ viết.

- Con dấu giả thì nét đậm & dày, con dấu thật thì nét thanh rõ hơn, còn chữ ký là GIẢ MẠO hoàn toàn so với chữ ký thật. Vậy mà phía Ngân hàng cũng duyệt yêu cầu rút tiền.

Nghĩ lại, trong khi mỗi lần mình ra NH giao dịch, bị các bạn giao dịch viên yêu cầu mình ký lại muốn nát tay, mỗi khi chữ ký có chút khác nhau. Vậy câu hỏi đặt ra: “Có vấn đề gì ở nội bộ tại Ngân hàng ACB - PGD Hoàng Đào Thuý (Hà Nội) này hay không?

Sau khi nhận tin nhắn tài khoản bị trừ tiền, mình NGAY LẶP TỨC đã có mặt và trình báo vấn đề tại Ngân hàng ACB ( CN quận 2) thì được hướng dẫn là MÌNH CẦN PHẢI LÀM ĐƠN KIỆN RA CÔNG AN.

Giờ làm đơn kiện thì kiện ai?

Kiện Chi nhánh Ngân hàng làm mất tiền của khách hay Kiện người giả mạo rút tiền?

Tóm lại, các Anh chị, bạn bè trên FB của em ơi, với cách giải quyết trên của ngân hàng ACB thì có hợp tình hợp lý ko?

Chứ riêng em là họ chưa làm tròn hết trách nhiệm & đẩy hết rắc rối sang cho khách hàng.

Các bạn có ai đã từng gặp chuyện như thế này chưa & nếu có kinh nghiệm xử lý thì mách bảo mình với.

Số tiền mất này chưa phải quá lớn đối với cá nhân mình, nhưng mình đã cảm thấy không yên tâm & mất đi sự an toàn để tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng ACB.

Sáng hôm qua ngày 28/02/2024 Thịnh đã dành cả buổi sáng làm việc với giám đốc chi nhánh ACB - Hoàng Đạo Thuý - Hà Nội và không có kết quả.

Các bài viết của mình trên các trang và group đã bị report

Chiều hôm 28/02/2024 Thịnh lên hội sở ACB tại 442 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 3 làm việc với Giám đốc trải nghiệm khách hàng ACB và cũng không có kết quả.

Thịnh sẽ cung cấp hết thông tin cho các đơn vị truyền thông báo chí nếu đơn vị nào cần.

1.Thịnh đã chủ động liên lạc các đơn vị cấp cao nhất ACB, nhưng mọi người đều đùn đẩy trách nhiệm cho khách hàng, không một ai đứng ra chịu trách nhiệm, tất cả chỉ hứa miệng

2.Lỗ hổng từ ACB sẽ là case cho toàn ngành ngân hàng học. Mình sẽ dí cho ACB ra kết quả.

Bạn Nguyễn Duy Thịnh bị cấm chat do report nên nội dung dưới đây được viết lại để đăng lên web. Mong bên ngân hàng có trách nhiệm giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và rõ ràng.

Cập nhật đầy đủ thông tin về tài khoản công ty RIIN GROUP và ngân hàng ACB.

Công ty RIIN GROUP thành lập 03/2023 và hoạt động 100% ở HCM.

TOÀN BỘ SỰ VIỆC: Tài khoản doanh nghiệp công ty RIIN GROUP bị "Bên Thứ 3" rút tiền tại ngân hàng ACB.

Thứ ba vào lúc 15:56 ngày 27/02/2024 số dư tài khoản công ty hiện thông báo trừ tiền 95.000.000 VND, trong lúc tất cả các thành viên đang ngồi họp với nhau bao gồm: Ban Giám đốc, kế toán trưởng, kế toán và các phòng ban khác, và không có ai thực hiện giao dịch nên số tiền này chúng tôi đã xác định bị hack TK.

3-1-2024acb-1709275755.jpg
Tài khoản bị kẻ gian rút tiền

16:20 chúng tôi có liên lạc tới chi nhánh ACB - Bình Thạnh - HCM để được hỗ trợ lý do ai đang rút tiền.

16:40 chi nhánh ACB - Bình Thạnh - HCM phản hồi qua điện thoại là tài khoản doanh nghiệp được rút bằng séc và rút ở chi nhánh ACB - Hoàng Đạo Thuý - Hà Nội.

17:00 Thịnh có mặt ở ACB - Trần Não - Quận 2 có nạp tiền vào tài khoản cá nhân ACB, mục đích là lưu dấu lịch sử, xác nhận Thịnh đang có mặt ở HCM vào thời điểm trên.

09:00 ngày 28/02/2024:Thịnh có mặt ở chi nhánh ACB -Bùi Đình Tuý - HCM để làm bản tường trình, NH xác nhận sự việc. Sau khi NH nhận tường trình, thì cán bộ ở ACB có phản hồi là họp xong sẽ có kết luận, tới 15:00 cùng ngày, phía công ty vẫn chưa có câu trả lời.

15:00 cùng ngày, Thịnh & CEO công ty đã có mặt tại Hội Sở ACB Nguyễn Thị Minh Khai Quận 3 HCM để làm bản tường trình. Phía công ty RIIN GROUP được Bạn Giám đốc khách hàng của ACB tiếp nhận thông tin và ký xác nhận biên bản nội dung cuộc họp 2 bên. Trên biên bản, phía ACB sẽ làm việc với công an và hẹn dự kiến ngày 15/3 có kết quả xác minh

- Phía Thịnh đã liên lạc và dành cả 1 ngày đi tới 1 chi nhánh lớn của ACB, và hội sở và vẫn không có câu trả lời thoả đáng.

Về tài khoản công ty bị mất tiền: - Công ty RIIN GROUP hoạt động 100% ở HCM, không có giao dịch hay nhân sự nào ở Hà Nội. -Bên ACB - Hoàng Đạo Thuý - Hà Nội số tiền doanh nghiệp rút bằng Séc, trong khi bên công ty RIIN GROUP chưa bao giờ ký mở séc hay uỷ quyền cho ai đi rút tiền trước đó kể từ ngày thành lập.

Các dấu hiệu bất thường không rõ lý do từ ACB:

1.Tại sao biết chính xác số dư trong TK để viết Séc mà rút

2.Thao tác của bên Rút tiền khá tinh vi và chuyên nghiệp: Cố tình nhập sai mật khẩu 5 lần để khoá tài khoản từ trưa đến chiều (từ 10:000 ngày 27/02/2024 kế toán vào thực hiện chuyển khoản, nhưng tài khoản banking đã bị khoá vì nhập sai pass 5 lần

3. Đối tượng biết rõ tài khoản có bao nhiêu tiền, cố tình không cho chuyển tiền đi, sau đó 16:00 canh sát giờ giao dịch thì làm lệnh séc rút tiền)

4.Tại sao biết con dấu để giả?

5.Tại sao biết chữ ký để giả?

6. Về nghiệp vụ con dấu là giả?

7. Về chữ ký giả mạo trên séc cũng không giống chữ ký Thịnh.

8. Về chứng từ chụp hình thì không có chữ ký của giao dịch viên không có chữ ký của trường nhóm giao dịch Đây là một số vấn đề mà Thịnh & Trang muốn nhờ Cộng đồng, bạn bè có chuyên môn giúp đỡ.

3-1-2024-nhacb-1709275755.jpg